HomeTài nguyênTổng hợp 500+ bộ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các marketers năm 2021

Tổng hợp 500+ bộ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các marketers năm 2021

-

Tài liệu Marketing

Marketing không phải là xu hướng mới mà nó đã tồn tại được nhiều thập kỷ trên thế giới. Theo thời gian, Marketing chỉ thay đổi về phương thức triển khai và dưới sự phát triển của công nghệ số, xu hướng Digital Marketing bắt đầu xuất hiện và ngày càng phát triển hơn nữa.

Có thể nói, Marketing truyền thống chính là cái gốc, cơ sở hình thành quan trọng cho Digital Marketing hiện đại ngày nay. Chính vì thế, việc tìm hiểu về những kiến thức nền tảng cốt lõi của Marketing nói chung sẽ yếu tố quan trọng giúp bạn hình thành được tư duy đúng đắn về ngành cũng như tạo tiền đề cho việc tiếp thu các kiến thức về Digital Marketing được nhanh hơn sau này.

1. Đầu tiên, bạn đã hiểu đúng bản chất Digital Marketing?

Digital Marketing bản chất vẫn là làm Marketing, bởi công nghệ phát triển và số hoá cuộc chơi, mọi hoạt động Marketing dần dịch chuyển lên môi trường Digital. Vậy nên, muốn học Digital Marketing, bạn vẫn phải xuất phát từ một tư duy cốt lõi là tư duy Marketing. Có nền tảng Marketing vững chắc, cộng với hiểu cách vận hành của các Digital channel, bạn sẽ có tư duy Digital Marketing đúng đắn.

2. Hiểu về các yếu tố cấu thành sân chơi “Digital marketing”

Khi làm Marketing trên Digital buộc các Marketers phải hiểu các Digital marketing platform đang hoạt động như thế nào. Mỗi kênh sẽ có đặc điểm riêng về đối tượng sử dụng, mục đích sử dụng, bởi vậy lựa chọn làm marketing trên nền tảng nào phải tuỳ vào đặc thù ngành hàng. Để hiểu hơn về điều này, bạn có thể tham khảo Infographic bên dưới:

Chúng ta có thể điểm qua những nền tảng cụ thể phổ biến sau: Social Media (Facebook, Tiktok, Youtube…); Search Engine, Ad Network… hiểu tổng quan về các nền tảng này, bạn sẽ hiểu rõ “luật chơi” trên môi trường Digital là như thế nào.

Bên cạnh các nền tảng, bạn cần hiểu công dụng của các “công cụ” trong Digital game, đó là Email Marketing, Live Chat, Marketing Automation… Cuối cùng, chúng ta cần hiểu cách tối ưu Website và Landing Page để tối ưu chuyển đổi traffic từ mọi nguồn phía trên thành leads.

Bạn cần phải hiểu rõ bản chất của Marketing và những khái niệm quan trọng trong ngành như phân khúc thị trường, khách hàng mục tiêu, định vị thương hiệu, hành vi khách hàng, v.v…

Vì vậy, để có một cái nhìn tổng quan nhất trước khi tìm hiểu về sự ảnh hưởng của các yếu tố công nghệ số lên Marketing. Dưới đây, SimplePage sẽ chia sẽ một số tài liệu bạn có thể tìm đọc để củng cố thêm hiểu biết cho mình.

Sách Digital Marketing hay nhất 

  • Marketing từ A – Z (Phillip Kotler)
  • 22 quy luật bất biến của marketing (Al Ries & Jack Rout)
  • Khác biệt hay là chết (Jack Rout)
  • Quảng cáo thoái vị, PR lên ngôi (Al Ries & Laura Ries)
  • Giáo trình Marketing căn bản (Nguyễn Văn Hùng)
  • Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy (David Ogilvy)
  • Nguyên lý tiếp thị (Phillip Kotler)
  • Khiêu vũ với ngòi bút (Joseph Sugarman)

500+ Tài liệu Digital Marketing cập nhật 2021

Digital Marketing hay còn gọi với tên khác là Tiếp thị Kỹ thuật số là một phần nhỏ của Marketing có sử dụng các công nghệ kỹ thuật số dựa trên sự xuất hiện của Internet và các thiết bị trực tuyến như PC, mobile cùng các phương tiện và nền tảng kỹ thuật số khác để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Sự phát triển của Digital Marketing trong những năm 1990 và 2000 đã thay đổi hoàn toàn cách các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng công nghệ để marketing sản phẩm.

Những khái niệm mới bắt đầu xuất hiện như Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Tìm kiếm tiếp thị công cụ (SEM), Content Marketing, Email Marketing, Influencer Marketing, Automation Marketing,vv…. dẫn đến việc các tài liệu Digital Marketing mới bắt đầu ra đời. Để hiểu được rõ hơn, các bạn cần phân chia thành 2 loại:

  • Tài liệu tổng quát
  • Tài liệu theo từng lĩnh vực

Tài liệu tổng quát về Digital Marketing

Digital Marketing đang ngày càngphát triển mạnh mẽ và không có dấu hiệu dừng lại. Nó có thể được thực hiện trên các kênh kỹ thuật số không có sự ảnh hưởng của Internet như truyền hình, điện thoại di động (SMS, MMS), nhạc chuông, v.v… và các kênh bị tác động bởi Internet như MXH, Website, Landing Page, vv…

Các phương thức này đều đóng một vai trò quan trọng giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu của thị trường và khách hàng, đồng thời đưa sản phẩm tiếp cận đến đúng hơn đối tượng mục tiêu. Chính vì thế, bạn cần phải nắm được kiến thức tổng quát về Digital Marketing qua các tài liệu đáng tin cậy sau:

  • Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi
  • Branding 4.0
  • Hiệu ứng Chuồn Chuồn
  • Tiếp thị trực tuyến trong kỷ nguyên mới
  • Trending – Xu hướng

100+ Tài liệu Digital Marketing theo lĩnh vực

Dưới đây là một số gợi ý về các tài liệu Digital Marketing dành cho từng lĩnh vực mà SimplePage đã tổng hợp chi tiết. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm:

Share bộ tài liệu Facebook Marketing, Quảng cáo Facebook cực chất

Là một MXH có lượng user cao nhất thế giới, không thể phủ nhận Facebook là một kênh Marketing hiệu quả và tiềm năng được nhiều thương hiệu yêu thích khi thực hiện các chiến dịch Marketing quan trọng. Ngược lại, khi sở hữu một thị trường rộng lớn như vậy, Facebook cũng thường xuyên cung cấp các hướng dẫn cũng như hỗ trợ người dùng về các chính sách quảng cáo cụ thể, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh nhất và chính xác nhất.

Tải bộ tài liệu hướng dẫn quảng cáo facebook hiệu quả từ VietMoz

Đây là bộ tài liệu với bản gốc bằng tiếng anh của WishPond và được Trung tâm đào tạo SEO VietMoz biên dịch thành tiếng việt chia sẻ tới cộng đồng.

Nội dung chính bao gồm:

  • Chương 1: Thiết lập facebook ad của riêng bạn với ad tool
  • Chương 2: Phần 1 – Nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn để tối đa hóa tham gia và tăng cường chuyển đổi
  • Chương 2: Phần 2 – Nhắm mục tiêu bằng Custom List
  • Chương 3: Tối ưu hóa hình ảnh của facebook ad để thu hút sự tham gia
  • Chương 4: Tích hợp facebook ad với trang đích (Landing page) của bạn
  • Chương 5: Phương pháp thực hiện A/B Split Test (Kiểm tra phân tách) cho facebook ad của bạn
  • Chương 6: Phương pháp chống lại ad phiền toáiuan
  • Chương 7: Đề phòng 9 lỗi ad thường gặp có khả năng ảnh hưởng đến CTR của bạn
  • Chương 8: 5 case Studies tuyệt vời về facebook ad
  • Chương 9: 5 câu hỏi thường gặp về facebook ad

Download bộ tài liệu hướng dẫn quảng cáo Facebook 

Tải bộ tài liệu facebook ads từ Mediaz

Một bộ tài liệu khá là hay và chi tiết.

Nội dung chính bao gồm:

  • Tổng quan về facebook
  • Facebook ads
    • Tổng quan về facebook ads
    • Hình thức quảng cáo
    • Facebook ads Manager
    • Đọc hiểu báo cáo quảng cáo
    • Facebook Power Editor
    • Facebook Retargeting
    • Audience Insights
    • Kinh nghiệm quảng cáo
    • Giải pháp khi tài khoản quảng cáo facebook bị khóa
  • Fanpage
    • Điều khoản của trang trên facebook
    • Tạo fanpage
    • Quyền hạn và chức năng trong fanpage
    • Chú ý cách đặt tên fanpage
    • Chuyển đổi tài khoản cá nhân thành fanpage
    • Tạo sự kiện trên fanpage
    • Tổng hơp các cách tăng like cho fanpage
    • Trình quản lý doanh nghiệp
    • Verify page
    • Facebook Insights
  • Profile
    • Xác minh user facebook và các quyền lợi
    • Tải dữ liệu cá  nhân trên facebook
    • Tìm kiếm “Từ khóa trên facebook”
    • Tiếp tục sử dụng facebook Graph Search
    • Những điều khoản mới của facebook
    • Liên hệ facebook xử lý sự cố
  • Strategy & Tactics
    • SMS và Email marketing
    • “Do thám” đối thủ để xây dựng chiến lược Social media hiệu quả
    • Bảng điều khoản Digital Dashbroads
    • Làm Content như thế nào cho hiệu quả

Download Ebook facebook Ads

Nguồn từ: Mediaz.vn

Chia sẻ bộ tài liệu hướng dẫn viết bài quảng cáo facebook từ Cuongbig

Cách viết quảng cáo facebook cũng là một trong những vấn đề quan trọng quyết định đến sự thành công trong mỗi chiến dịch của bạn. Chính vì vậy bộ tài liệu này cũng sẽ rất quan trọng và hữu ích đối với bạn đọc.

Nội dung chính bao gồm:

  • Sáng tạo nội dung và nguyên tắc chung
  • Sáng tạo hình ảnh và nguyên tắc chung
  • Video trong quảng cáo facebook
  • Xây dựng nội dung cho page

Download tài liệu hướng dẫn cách viết quảng cáo facebook

Nguồn: Http://cuongbig.com

Tải tài liệu xây dựng nội dung fanpage hiệu quả và khác biệt từ Mix Digital Agency

Để xây dựng một fanpage đem lại hiệu quả cao bạn cần phải biết cách xây dựng và phát triển nó đúng hướng. Tài liệu này sẽ giúp bạn làm điều đó. Cùng SimplePage – Nền tảng thiết kế Landing Page kéo thả đơn giản tìm hiểu nhé

Nội dung chính bao gồm:

  • Những yếu tố quyết định hiệu quả của Fanpage
  • Sáng tạo nội dung Fanpage hiệu quả
  • Sự khác biệt trong xây dựng nội dung Fanpage
  • Những thống kê thú vị cho người quản trị Fanpage

Download tài liệu hướng dẫn xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả & khác biệt

Author: Ms Nguyen Hai – Content Strategist from Mix Digital Agency

Bộ tài liệu: Làm sao để tăng 100.000 like trong vòng 30 ngày và duy trì chỉ số tương tác cao từ Adam Thiên

Bộ tài liệu đưa ra những phương pháp, thủ thuật về cách tăng like fanpage hiệu quả và nhanh chóng. Bạn thử tải về và tìm hiểu ngay nhé:

Nội dung chính bao gồm:

  • Chương 1: 4 bước để tạo nên một chiến lược phát triển Fanpage thành công
  • Chương 2: Cách thức xây dựng 1 cộng đồng 100.000 người trong 30 ngày
  • Chương 3: Duy trì mức độ tương tác cao giữa các khách hàng tiềm năng với thương hiệu của bạn

Download tài liệu: Làm sao để tăng 100.000 like trong 30 ngày

Tác giả: Adam Thiên – Cố vấn Richdadloc

Bộ tài liệu Tối ưu chi phí Ads và mẹo để có đơn hàng từ Fanpage từ Phan Anh Thi

Một ebook về cách tối ưu chi phí ads và mẹo để có đơnhàng từ Fanpage được chia sẻ từ Phan Anh Thi khá ngắn gọn súc tích

Download tài liệu: Tối ưu chi phí ADS và mẹo để có đơn hàng từ fanpage

Hướng dẫn kinh doanh dịch vụ Facebook từ A đến Z từ ATP Software 

Phần I: Phân tích tổng quan về ngành Dịch Vụ Facebook.6
1. Tổng quan về dịch vụ Facebook
2. Một chút về thị trường và nhu cầu của khách hàng
3. Các loại hình dịch vụ Facebook
Phần II: Độ cạnh tranh, lời khuyên và kênh Marketing phù
hợp cho bạn
1. Phân tích các đối thủ và các mô hình dịch vụ hiện tại hoạt
động ra sao
2. Lời khuyên dành cho bạn là gì?
3. Chọn kênh Marketing/bán hàng phù hợp
Phần III: Khái niệm Dịch Vụ Facebook?
1. Dịch vụ Facebook là gì?
2. Phân loại và tiêu chi để đánh giá các Dịch Vụ Facebook
3. Phân tích từng khía cạnh của các loại Dịch Vụ Facebook

Phần IV: Xác định chân dung, tìm kiếm khách hàng
1. Xác định chân dung khách hàng
2. Khách hàng của bạn đang ở đâu vậy?
3. Dùng công cụ hỗ trợ một cách đơn giản
Phần V: Để thành công?
1. Checklist này sẽ giúp bạn thành công hơn
2. Kỹ năng của bản thân
3. Một chút về đội nhóm
Phần VI: Tổng kết và Review
1. Câu chuyện của tôi và các bạn

Tải ngay: Ebook Hướng dẫn kinh doanh dịch vụ Facebook từ A đến Z từ ATP Software 

Ngoài ra còn có các Ebook Facebook Marketing chất từ ATPSoftware như:

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có https://sum.vn/BanHangChoNguoiGiau
EBOOK DIGITAL NEW https://sum.vn/7Bs62

Đối với thị trường Việt Nam, Facebook cũng là kênh “được lòng” nhiều người dân và doanh nghiệp nhất. Chính vì thế, bạn cần trang bị những tài liệu căn bản nhất để có thể tự học về cách triển khai digital marketing trên đây. Ví dụ một vài cuốn sách tiêu biểu như:

  • Facebook Marketing từ A đến Z Version 2.0
  • Likeable Social Media – Dave Kerpen
  • Nghệ Thuật Câu “Like” – Ann Handley & C. C. Chapman.

TẢI TRỌN BỘ EBOOK FACEBOOK MARKETING TẠI ĐÂY

Share bộ tài liệu Google Marketing, Quảng cáo Google hiệu quả

Adwords (Ads) được viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, được hiểu là quảng cáo từ khóa. Do đó, quảng cáo Google Adwords là tên một dịch vụ thương mại của Google (nay được đổi tên là Google Ads), cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình.

Tài liệu Digital Marketing về Google Adwords từ MarketingAI

Tài liệu Digital Marketing về Google Adwords do chính Google cung cấp được chia làm 2 cấp độ cơ bản và nâng cao.

Với cấp độ cơ bản, nội dung chính bao gồm:

  1. Giới thiệu AdWords
  2. Quản lý tài khoản
  3. Quản lý chiến dịch và nhóm quảng cáo
  4. Nhắm mục tiêu theo từ khóa
  5. Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ & vị trí
  6. Định dạng quảng cáo
  7. Ngân sách và đặt giá thầu
  8. Đo lường và tối ưu hóa
  9. Hiệu suất, lợi nhuận và tăng trưởng
  10. Quản lý nhiều tài khoản

Bạn có thể tải tài liệu về TẠI ĐÂY 

Với cấp độ nâng cao, nội dung chính bao gồm:

  1. Xem lại các nguyên tắc cơ bản về tìm kiếm
  2. Định dạng quảng cáo
  3. Chất lượng quảng cáo & trang web
  4. Công cụ của AdWords
  5. Theo dõi hiệu suất và báo cáo
  6. Tối ưu hóa hiệu suất
  7. Hiệu suất, lợi nhuận và tăng trưởng
  8. AdWords API

Bạn có thể tải tài liệu về TẠI ĐÂY 

Tài liệu Google ADs toàn tập chi tiết từ Google 

Tài liệu hướng đến các nội dung như:

  • Tối ưu các dạng chiến dịch quảng cáo trên AdWords
  • Hướng dẫn Quảng cáo trên ứng dụng di động
  • Các thực hành tốt cho Google Adwords

Và rất nhiều nội dung khác

Donwload chi tiết tài liệu Google ADS toàn tập 

Tài liệu về Google Shopping chi tiết từ a-z

Các nội dung trogn chuỗi ebook bạn có thể tham khảo:

  • Hình thức quảng cáo mua sắm Google Shopping là gì?
  • Quảng cáo Google Shopping hoạt động như thế nào?
  • Điểm khác biệt giữa quảng cáo Google Shopping & Google Ads Search?
  • Chiến thuật tiếp cận khách hàng với Google Shopping
  • Các vấn đề thường gặp với Google Shopping

Tải ngay combo 6 ebook chi tiết về Google Shopping 

TẢI NGAY 50+ TÀI LIỆU VỀ GOOLGE ADS TẠI ĐÂY

Chia sẻ bộ tài liệu SEO từ cơ bản đến nâng cao 

SEO – viết tắt của cụm Search Engine Marketing có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các công việc của một SEOer là giúp doanh nghiệp tối ưu hóa kết quả tìm kiếm cho trang, giúp cho website của bạn có thứ hạng cao hơn khi khách hàng tìm kiếm từ khóa nào đó.

Để có thêm nhiều kiến thức về SEO hơn thì bạn nên tìm đọc các tài liệu như nghiên cứu từ khóa, SEO onpage, SEO offpage, chỉnh sửa website, content chuẩn SEO,… Bạn có thể tìm đến tài liệu SEO cơ bản của Google: TẠI ĐÂY 

Ebook 100 công cụ SEO miễn phí hiệu quả từ Lê Hữu Thoại

Bạn có biết rằng có rất nhiều công cụ SEO có thể hỗ trợ cho bạn trong công việc, các công cụ này đều có bản trả phí và bản miễn phí (free). Tuy nhiên, có trường hợp bạn cần nên dùng công cụ SEO phải trả phí, vì công cụ này khá quan trọng và vô cùng hữu hiệu khi bạn cần thêm những tính năng hỗ trợ SEO mà không bản công cụ SEO miễn phí nào có thể thực hiện được. Đó là những chức năng: Cải tiến, lưu lại các quá trình sử dụng, nhận được các hỗ trợ trực tuyến, và bao gồm các chức năng khác. Công cụ SEO có trả phí thì đầy đủ tính năng hơn. Song đó, nếu bạn chỉ cần sử dụng các chức năng khác, đơn giản hơn, dễ dàng thao tác hơn thì bạn chỉ cần dùng công cụ SEO miễn phí là đủ để giải quyết các vấn đề này.

Sau đây là bản danh sách 100 công cụ SEO, vừa có thể hỗ trợ lẫn nhau, vừa thao tác thuận lợi cho bạn. 100 công cụ SEO này có bản chỉ được dùng thử, có bản phải trả phí, có bản thì được miễn phí hoàn toàn. Hãy thử chọn một số công cụ SEO miễn phí vừa ý và thao tác thử xem bạn có hài lòng với tính năng hoạt động của các công cụ này không.

TẢI NGAY EBOOK 100 CÔNG CỤ SEO MIỄN PHÍ HIỆU QUẢ 

Các giáo trình về SEO từ các đơn vị lớn

EBOOK SEO CỦA HOBSPOT 

GIÁO TRÌNH SEO TẠI LITADO 

GIÁO TRÌNH SEO TỪ VINALINK  

TẢI NGAY 50+ TÀI LIỆU SEO TOÀN TẬP CHI TIẾT NHẤT 

Chia sẻ bộ tài liệu Content Marketing hay nhất 

“Content is King” – một câu nói “huyền thoại” mà chắc hẳn marketers nào cũng phải biết. Sự phát triển của Marketing nói chung không thể làm xóa đi tầm quan trọng của nội dung trong lĩnh vực này.

Tìm hiểu về sức mạnh của nghệ thuật ngòi bút biến hóa trong các chiến dịch Marketing qua các tài liệu nổi tiếng như

  • Khiêu vũ ngòi bút
  • Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0
  • Làm bạn với hình làm tình với chữ
  • GAM7 No.5: Content Marketing
  • So you think you can write?
  • Everybody Writes: Your go-to guide to creating ridiculously good content
  • Decoding the New Consumer Mind

TẢI TRỌN BỘ TÀI LIỆU CONTENT MARKETING TỪ A-Z TẠI ĐÂY 

Chia sẻ bộ tài liệu Email Marketing chi tiết 

Một kênh tiếp thị phổ biến khác trong Digital Marketing chính là Email Marketing. Tài liệu gợi ý cho bạn là Email Marketing – Hành Trình Tiếp Cận Khách Hàng Với Chi Phí Tối Ưu. Bạn có thể tìm hiểu thêm 1 số tài liệu khác để hỗ trợ thêm trong quá trình tự học ở nhà nhé!

TẢI BỘ TÀI LIỆU EMAIL MARKETING CHI TIẾT NHẤT 2020 

Chia sẻ bộ tài liệu Zalo Marketing hiệu quả từ a-z

SimplePage gửi đến bạn bạn bộ tài liệu Zalo Marketing từ A-Z tổng hợp từ nhiều nguồn chất lượng.

Ebook Bí quyết thành công trên Zalo

Tài liệu này bao gồm:
1/ Tổng quan về ZALO
2/ Cách xây dựng Zalo Profile cực tốt để bán hàng.
3/ Cách xây dựng ZALO PAGE để chạy quảng cáo.
4/ Cách chạy ADS ZALO hiệu quả
5/ Tối ưu các kênh của ZALO để bán hàng bền vững.

 

Tải ngay ebook “Bí quyết thành công trên zalo” 

 

Ngoài ra, còn hàng loạt những ebook chất lượng mà bạn không thể bỏ qua về Zalo Marketing bên dưới

TẢI BỘ TÀI LIỆU ZALO MARKETING CHI TIẾT NHẤT 2020 

Full bộ mindmap hay nhất về Marketing – Sales – Chiến lược 

Các mindmap siêu chi tiết về marketing – bán hàng – chiến lược luôn là nguồn kiến thức hình thành tư duy cho các marketers tốt nhất. Bạn hãy cùng SimplePage xem qua những bộ Mindmap digital marketing dưới đây nhé.

Tải chi tiết bộ Mindmap Digital Marketing 2021

 

Chia sẻ các tài liệu khác 

Như bạn có thể thấy, tài liệu Digital Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong giai đoạn đầu tiên bạn tiếp cận với lĩnh vực đang “hot” trên thị trường này. Để đi xa hơn, bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản nhất trong các tài liệu này để có thêm kỹ năng để giải quyết những khó khăn đầu tiên gặp phải trên con đường trở thành một marketer xuất sắc. SimplePage xin được dành tặng các bạn link download trọn bộ tài liệu tự học Digital Marketing hay nhất năm 2020-2021 để bạn có thể nghiền ngẫm trong thời gian sắp tới nhé:

TẢI TRỌN BỘ TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING 2021-2021 TẠI ĐÂY  (PHẦN 1)

TẢI TRỌN BỘ TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING 2021-2021 TẠI ĐÂY  (PHẦN 2)

Các nguồn tài liệu tự học Digital Marketing khác

Ngoài sách về Digital marketing, để tìm hiểu về Digital Marketing bạn có thể tận dụng vô sốc nguồn tài liệu tự học hữu ích khác. Kết hợp các nguồn tài liệu khác nhau sẽ giúp ích cho quá trình tự học của bạn nhanh chóng và sớm đạt được hiệu quả cao hơn.

Blog & website

Đây được coi là nguồn tài liệu “vàng” đem tới cho bạn những kiến thức hay ho và thú vị về Digital Marketing, bởi lẽ những chia sẻ đến từ các chuyên gia trong ngành sẽ thường được đăng tải trên blog.

Bên cạnh blog thì website cũng là một nguồn tài liệu phổ biến và cung cấp cho bạn các kiến thức khổng lồ. Một số website và blog gợi ý cho bạn như sau

  • Website tiếng Việt: brandsvietnam.com, digitalk.vn, toiyeumarketing.com, atpsoftware.vn, v.v…
  • Website nước ngoài: hubspot.com, learninghub.com, campaignasia.com, digitalbuzzblog.com, adweek.com, adage.com, 99design.com, moz.com, contentmarketinginstitute.com, thinkwithgoogle.com,v .v….

Youtube

Còn nếu bạn cảm thấy chán đọc tài liệu liên tục vì quá nhàm chán thì có thể chuyển sang nghe với các video thú vị trên Youtube. Các chuyên gia cũng dần chuyển sang Youtube để dễ tiếp cận và truyền tải kiến thức đến người dùng hơn, đồng thời dễ dàng mô phỏng các ví dụ về digital marketing cho nhóm người mới bắt đầu học. Youtube có một kho tài liệu Digital Marketing rất lớn nên bạn cố gắng khai thác để có thể đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của mình. Các kênh Youtube học về Marketing phổ biến như Moz, Unbounce, HubSpot, Video Influencer,vv…

Sự kiện

Ngoài đọc sách, blog, xem video thì việc tham gia các sự kiện, ofline, workshop thực tế cũng là một trải nghiệm thú vị giúp bạn tiếp nhận kiến thức về Digital Marketing một cách tự nhiên nhất đấy.

Hiện nay, các workshop do các agency cũng như các nhãn hàng liên quan đến từng chủ đề nhỏ trong Digital Marketing được tổ chức thường xuyên hơn, bạn có thể đăng ký tham gia để học hỏi thêm các khía cạnh thực chiến mới mà sách vở không thể đề cập hết.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký tham gia các buổi webinar trực tuyến từ nước ngoài để mở rộng tư duy, biết thêm về các quan điểm mang tính toàn cầu để có góc nhìn rộng hơn cho một vấn đề nhé.

Đặc biệt, khi tham gia các sự kiện, workshop, webinar, bạn nên cố gắng chăm chú lắng nghe, note lại những điểm chưa hiểu và nếu được thì hãy cố gắng hỏi diễn giả các nhiều càng tốt để giải đáp được triệt để những câu hỏi còn thắc mắc nhé.

Khóa học trực tuyến

Một phương pháp khác mà bạn có thể thêm vào danh sách các nguồn tài liệu Digital Marketing có thể đem lại giá trị cho mình đó là các khóa học trực tuyến. Sự phát triển của Internet đã giúp cho quá trình học online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Học trực tuyến có nghĩa là bạn có thể học cả khóa học trong nước và quốc tế, chi phí thì chắc chắn rẻ hơn là học offline và thậm chí một số khóa học còn miễn phí. Việc cấp bằng hay chứng chỉ sau khóa học cũng đang dần được một số đơn vị uy tín thực hiện.

Các khóa học trực tuyến có thể do chính các agency quảng cáo hay các trường đại học nổi tiếng trên thế giới như Harvard, Stanford, Oxford,vv… cung cấp.

Tạo bio page miễn phí tại Biopage.vn

Kết luận

Tóm lại, để theo đuổi thành công con đường Marketing đòi hỏi bạn phải học hỏi và rèn luyện rất rất nhiều, và tài liệu Digital Marketing là một chìa khóa quan trọng mà bạn cần phải vượt qua trên chặng đường này. Dù Digital Marketing luôn biến đổi theo sự phát triển của thế giới nói chung, nhưng bạn chỉ cần nhớ một điều, các tài liệu digital marketing với các khái niệm căn bản cốt lõi vẫn giữ vững giá trị sau nhiều năm. Chính vì thế, nếu muốn theo đuổi đam mê, hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu các tài liệu này ngay lập tức nhé!

Mới đăng

Home Credit phối hợp cùng cơ quan chức năng trong đợt kiểm tra hành chính các công ty cho vay tiêu dùng

Ngày 28/03/2023, Home Credit Việt Nam (Home Credit) đã phối hợp cùng lực lượng Công an phường Thảo Điền,...

Sản phẩm mua trước trả sau Home PayLater đạt giải thưởng quốc tế

Tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính toàn cầu The Global Economics (TGE) vừa công bố giải...
- Advertisement -spot_img